สตรีทฟู้ด ไต้หวัน พลาดไม่ได้ – phumthai
02-011-9250
064-717-9497
062-659-9247
095-919-4761
วันจันทร์ - ศุกร์ 08.30 - 17.30 น.
วันเสาร์ 09.00 - 16.00 น.

สตรีทฟู้ด ไต้หวัน พลาดไม่ได้

กุมภาพันธ์ 23, 2023 | by phumthai

บะหมี่อาจง

ยังคงเป็นไฮไลต์อยู่และเชื่อว่าหลายๆ คนต้องคิดถึงบะหมี่อาจงไต้หวันกันอย่างแน่นอน ไปเที่ยวไต้หวันครั้งนี้ต้องไปซ้ำแวะกินบะหมี่อาจง ยิ่งไปเที่ยวช่วงอากาศเย็นๆ ของไต้หวัน ช่วงเดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์ กินบะหมี่อาจงร้อนๆ คือเข้ากันมาก ปรุงรสเพิ่มความจัดจ้านเองได้เลย มีคล้ายพริกเผาบ้านเรา และน้ำส้มเปรี้ยวๆ อารมณ์เหมือนกระเพาะปลาบ้านเราแบบมีเส้นหมี่เลย

ไข่ต้มใบชา

ไข่ต้มใบชา ไต้หวันหากินง่ายมาก มีให้ชิมทุกร้านสะดวกซื้อที่เปิด 24 ชั่วโมง หน้าตาคล้ายๆ ไข่พะโล้บ้านเรา เชื่อว่าคนไทยไปเที่ยวต้องเมินหน้าหนีและคิดว่าน้องไข่สีดำนี้ต้องรสชาติเหมือนไข่พะโล้บ้านเรา เลยพลาดที่จะลองรสชาติไข่ต้มใบชาสไตล์ไต้หวันไป เราจะบอกว่าอย่าเพิ่งคิดแบบนั้นแล้วมองข้ามน้องไข่ไปเด็ดขาดเพราะขาเขานุ่มกำลังดี มีความหอมชาเบาๆ และเค็มหวานๆ นิดหน่อยกินเพลินกินเล่นแก้หิวเพลินมาก

เต้าหู้เหม็น

เรื่องความเหม็นต้องยกให้ เหม็นแบบต้องปิดจมูก เหม็นจริงๆ เดินผ่านคือเวียนหัว แต่ด้วยความที่เป็นสตรีทฟู้ดไต้หวัน ที่ได้ยินเสียงลือมาเยอะ เหม็นแค่ไหนก็ต้องเปิดใจกิน ตอนรอซื้อก็คือมีกลิ่นเขาติดเสื้อมาด้วยนะคุณ แต่เอาเถอะมาเที่ยวไต้หวันทั้งทีเราไม่อยากให้พลาดความเด็ด เต้าหู้เหม็นกลิ่นแรงจนต้องเดินหนี แต่พอได้กินแล้วเห้ย! มันโอเคมาก ยากตอนจะกินแต่พอเคี้ยวและได้สัมผัสเท่านั้นและคือดี ใครชอบกินเต้าหู้ทอดแนะนำนะ รสชาติดีเลยใส่น้ำจิ้มเยอะหน่อยอร่อยดี กินไม่ยาก แค่ตอนกินกลั้นหายใจนิดนึงก็จะพบกับความฟิน มีขายทั่วไปตามตลาดคนเดินไต้หวัน หาไม่ยากกลิ่นเขานำพาเราไปให้พบเจอเอง

ชานมไข่มุก ร้าน 50 Lan

ร้านชานมไข่มุก 50 Lan เป็นร้านที่มีสาขาเยอะในไต้หวัน ไทเป เยอะมาก ฮอตฮอิตมากๆ เลย ไฮไลต์ของเขาก็เจ้าไข่มุกนี่แหละ เหนียวนุ่มเด้งสู้ฟัน มันคือความฟิน มาพร้อมกับชานมสไตล์ไต้หวันคือกินเข้ากันมาก แต่สำหรับใครไม่ชอบหวานมาเที่ยวไต้หวันอยากให้มองข้ามระดับความหวานไปก่อน แนะนำให้กินแบบออริจินอลเพราะมันจะทำให้ฟินมากๆ

ไก่ทอด 1973 Krispy Chicken

เหตุเกิดเพราะแถวยาวทำให้เราต้องตามไปส่องดู ไก่ทอดเจ้าดังมาก 1973 Krispy Chicken ร้านไก่ทอดพอดีคำในตำนาน กลิ่นหอมเย้ายวนทอดเยอะแค่ไหนก็ไม่พอ มีทั้งไก่ทอดและปลาหมึกทอด เผ็ดเบาๆ ด้วยพริกไทยและผงปรุงรสขลุกขลิกเค็มๆ เผ็ดคือเยี่ยมเลย มีเป็นเซ็ตให้เลือก ทั้งแบบไก่ล้วน ปลาหมึกล้วน หรือแบบรักพี่เสียดายน้องขอ 2 แบบก็มี

 

mascot
จองผ่านไลน์
ติดต่อข่าวสารโปรโมชั่นทัวร์