ห้างลาฟาแยตต์ หรือ แกลเลอรี่ ลาฟาแยตต์ Galleries Lafayette ฝรั่งเศส – phumthai
02-011-9250
064-717-9497
062-659-9247
095-919-4761
วันจันทร์ - ศุกร์ 08.30 - 17.30 น.
วันเสาร์ 09.00 - 16.00 น.

ห้างลาฟาแยตต์ หรือ แกลเลอรี่ ลาฟาแยตต์ Galleries Lafayette ฝรั่งเศส

กุมภาพันธ์ 23, 2023 | by phumthai

ห้างแกลเลอรี่ ลาฟาแยตต์ (Galleries Lafayette) เป็นห้างหรูที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของปารีส ภายในอาคารที่มีสถาปัตยกรรมที่สวยงาม ที่แม้ว่าเราจะไม่ได้ตั้งใจไปช้อปปิ้งแบรนด์เนมก็ยังควรค่าแก่การไปเดนเล่นอยู่ดี ตั้งอยู่บนถนนโฮสมานน์(Boulevard Haussman)ในกรุงปารีส ใกล้กับโรงโอเปร่าการ์นิเยร์(Opera Ganier) เปิดให้บริการครั้งแรกในปี ค.ศ.1912

ห้างนี้มีเอกลักษณ์ที่มีความโดดเด่นอย่างมาก โดยเฉพาะหลังคาโดมภายในตัวโถงอาคาร มีการตกแต่งประดับดาอย่างสวยงาม ลักษณะโดมเป็นโครงเหล็กประดับกระจกสี (Stain Glass) มีลวดลายสไตล์อาร์ตนูโว (ผู้ออกแบบ Art Nouveau) ซึ่งเป็นแนวศิลปะที่นิยมกันมากในฝรั่งเศสช่วงปลายคริสต์ศตวรรษที่ 18 การตกแต่งของอาคารโดยรอบใช้ลวดลายปูนปั้นและราวระเบียงโค้ง อันเป็นทัศยนีภาพที่งดงามต่อเมืองท่องเที่ยวอย่างปารีส ทำให้ห้างสรรพสินค้านี้มีลูกค้าที่เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมารวมกันอยู่แยอะมาก มีสินค้าต่างๆที่ทันสมัยให้เลือกซื้อได้อย่างจุใจ ไม่ตกเทรนด์ เรียกได้ว่าอะไรใหม่ๆมา Galleries Lafayette นั้นจะมีขายก่อนก่อนห้างอื่นเสมอ ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า น้ำหอม มีครบทุกยี่ห้อ

ภายในตัวห้างนั้นจะแบ่งออกเป็น 3 ส่วนใหญ่ๆ ก็คือ

1. ส่วนตึกหลัก (Coupole) ตรงนี้เป็นส่วนที่มีสินค้าแบรนด์เนมหรูๆรวมไปถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคขายอยู่มากมาย เหมาะสำหรับทุกวัย

2. ส่วนตึกผู้ชาย (Homme) สำหรับลูกที่ค้าไม่ชอบของแบรนด์เนมมากนักให้เดินมาในโซนนี้เพราะส่วนใหญ่จะเป็นของใช้ผู้ชาย แต่ก็มี Supermarket ที่มีอาหารของกิน น้ำ เหล้า ขนม ขายไว้อยู่ด้วย

สุดท้ายส่วนที่ 3 (Masion) ส่วนนี้ก็จะขายเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านทั่วไป และในเดือนตุลาคมของทุกปีทางห้างได้จัดโปรโมชั่นพิเศษให้กับลูกค้า สินค้าทุกชนิดจะลดราคาทันที 50 เปอร์เซ็นแต่ก็ต้องเสียภาษีนะเว้นแต่มีข้อแม้ว่าอาจจะต้องซื้อในราคาที่สูง ส่วนสินค้าในเครือหลุยส์วิตองจะแยกคิดคำนวณค่าภาษีต่างหาก

mascot
จองผ่านไลน์
ติดต่อข่าวสารโปรโมชั่นทัวร์